ติดต่อโปรเจคเตอร์ดี
-
เวลาทำการ จันทร์-เสาร์ 8:30-17.30 น.

เตรียมติดตั้งโปรเจคเตอร์ในห้องประชุม

หลายคนอาจคิดว่าการติดตั้งโปรเจ็คเตอร์นั้นเป็นสิ่งที่ยุ่งยากและต้องศึกษารายละเอียดเยอะ แต่จะเรามาจะไขข้อสงสัยด้วยการแนะนำทีละขั้นตอน

1.ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่าโปรเจคเตอร์ที่เราจะติดตั้งนั้นเป็นรุ่นอะไร รองรับขนาดจอภาพเท่าไหร่ ง่ายๆคือต้องรู้สเปคเบื้องต้นของโปรเจคเตอร์ก่อน

2.ต้องทราบขนาดจอภาพที่จะใช้ว่าขนาดเท่าไหร่ ซึ่งการวัดขนาดจอนั้น ปกติจะวัดตามแนวทแยง หน่วยที่ใช้วัดจะเป็นหน่วย “นิ้ว” โดยส่วนใหญ่ขนาดจอที่นิยมใช้กันก็มีหลายขนาด แล้วแต่ความต้องการของผู้ใช้ เช่น จอขนาด 70 นิ้ว หรือ ขนาด 100 นิ้ว ไปจนถึง 300 นิ้ว หรือใหญ่กว่านั้น

3.พอทราบขนาดจอแล้วก็เป็นการวัดระยะฉายจากโปรเจคเตอร์ถึงจอภาพ ว่าจะต้องวางโปรเจคเตอร์ห่างจากจอภาพเท่าไหร่ ถึงจะได้ภาพเต็มจอ ซึ่งโปรเจคเตอร์แต่ละยี่ห้อก็จะมีโปรแกรมคำนวณระยะฉายซึ่งเป็นตัวช่วยที่ค่อนข้างจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้อย่างดี

4.พอทราบทั้ง 3 นี้ส่วนแล้วก็สามารถติดตั้งโปรเจคเตอร์ได้แบบมืออาชีพอย่างแน่นอน  

ข้อแนะนำในการติดตั้ง

-การติดตั้งโปรเจคเตอร์ไม่ควรติดใกล้กับสิ่งที่ทำให้เกิดการสั่นสะเทือน เช่น พัดลมเพดาน หรือ ระบบปรับอากาศ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของภาพระหว่างใช้งาน

-ต้องตรวจเช็คให้แน่ใจว่าได้ติดตั้งโปรเจคเตอร์ในจุดที่เหมาะสม เช่น หากติดตั้งในที่ ที่มีแสงตัดผ่านก็จะทำให้ได้ภาพไม่เต็มอิ่มเท่าที่ควร 

 -ผนังที่ยึดโปรเจคเตอร์ต้องสามารถรับน้ำหนักได้ดี ไม่เช่นนั้นโปรเจคเตอร์อาจจะหล่นจากผนังหรือเพดาน ซึ่งอาจทำโปรเจคเตอร์เกิดเสียหายได้